Trồng củ cải đường bạn có thể thích ?

Trồng củ cải đường bạn có thể thích ?

Củ cải đường là một loại cây trồng trong vườn tuyệt vời bởi vì chúng rất linh hoạt và linh hoạt, chúng có một mùa sinh trưởng rất dài và cung cấp một loại thực phẩm khác nhau ở các giai đoạn tăng trưởng khác nhau. Chúng cũng có một loạt các màu sắc, hoa văn và hình dạng thú vị, khiến chúng được yêu thích để làm vườn với trẻ em. Được đóng gói với dinh dưỡng và hương vị, cả củ cải xanh và củ cải đường đang trở nên phổ biến với các đầu bếp từ nông trại đến bàn và làm vườn tại nhà.
trong cu cai duong ban co the thich
Trồng củ cải đường bạn có thể thích ?

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một sự hiểu biết về cách trồng và thu hoạch củ cải thành công. Chúng có thể là một trong những cây trồng dễ trồng nhất và phát triển giống như củ cải, cà rốt hoặc su hào.

Chuẩn bị và gieo hạt củ cải đường


Củ cải đường có thể được trồng trong lòng đất hoặc trong các thùng chứa hoặc giường cao; Họ cần mặt trời đầy đủ, nhưng nếu không thì là một cây tha thứ. Nếu trồng trong vườn, gieo dày trong một hàng vườn ươm, rãnh sâu khoảng 1 cm. Bạn có thể gieo toàn bộ gói hạt giống củ cải trong một rãnh dài 91.4 đến 121.9 cm. Giữ rất ẩm và tưới nước hàng ngày trong hai tuần đầu tiên, cho đến khi hạt giống nảy mầm. Để giữ cho rãnh mềm cho cây con đẩy qua, hãy xem xét một dòng màng phủ rơm hoặc một mảnh vải bố trên hàng trong hai tuần đầu tiên. Những người làm vườn cũng có thể kéo dài mùa vụ bằng cách sử dụng các hàng bao và áo choàng để làm nóng trái đất cho hạt nảy mầm.

Khi cây con mới cao từ 5 đến 7 cm, cấy vào các phần khác của khu vườn. Cây giống củ cải mọc thành từng chùm nhỏ - đừng cố tách ra thành từng cây quá sớm. Cấy như những cụm cây con. Cây giống củ cải mỏng trong suốt mùa sinh trưởng mang đến cho người làm vườn một số loại rau xanh ngon!

Thông số kỹ thuật của đất, nước và công trường 


Đất cần khoảng 10 độ C để hạt nảy mầm, nhưng một số cây trồng có thể được trồng trong suốt cả năm. Đầu mùa xuân và mùa thu là tốt nhất để trồng liên tiếp. Cây có thể chịu được sương giá nhẹ. Nhiều người làm vườn trồng sớm và ăn củ cải xanh và củ cải nhỏ, sau đó để cây trồng đan xen. Với một lớp rơm rạ, củ cải đường có thể được để lại trong vườn và hái cả mùa đông. Kỹ thuật này hoạt động đặc biệt tốt với giường cao.

Trồng mùa xuân đầu tiên nên vào khoảng một tháng trước đợt sương giá cuối cùng của năm, và việc trồng mùa thu nên vào khoảng mười tuần trước khi sương giá thông thường đầu tiên của mùa thu.

Đất nên được làm việc tốt với phân ủ trước khi trồng. PH đất tốt nhất cho củ cải là 5,5 trở lên; đối với phân bón, một loại phốt pho nặng và phân đạm nhẹ khuyến khích sự phát triển của rễ. Nitơ nặng trong đất sẽ khuyến khích tăng trưởng xanh dày với rễ mỏng. Loam hoặc cát loam là tốt nhất; đất sét dày có thể được làm sáng bằng phân ủ và cát để rễ phát triển tốt nhất.

Nếu trồng củ cải trong một thùng chứa, đất trồng trong chậu được kiểm soát độ ẩm với phân bón tích hợp cho rau là tốt nhất. Hạt giống có thể được trồng cách nhau khoảng 7.6 cm trên bề mặt của một thùng chứa có đường kính ít nhất 45.7 cm.

Thu hoạch và thưởng thức củ cải đường


Khi cây giống củ cải cao từ 5 đến 7 cm, với một vài cặp lá, người làm vườn có thể bắt đầu tỉa những chùm cây con. Cắt bỏ những cây yếu ở mặt đất bằng kéo hoặc dao; đừng làm phiền rễ bằng cách kéo lên. Lá có thể được ăn sống như rau xanh cho bé hoặc khi lớn hơn, xào một mình hoặc trộn lẫn với các loại rau xanh khác.

Khi cây con bị mỏng đi, rễ bắt đầu mọc. Củ cải đường có thể được ăn khi rễ to bằng quả bóng golf; cây có thể được để lại trong đất để được trồng lớn như mong muốn. Khi củ cải đường lớn hơn, rễ đẩy lên khỏi mặt đất. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không khí, chúng trở nên cứng và xơ, vì vậy nếu bạn muốn trồng củ cải lớn hơn và giữ cho chúng mềm, giữ cho lớp phủ phủ lên rễ khi chúng đẩy lên khỏi mặt đất. Nếu củ cải được thu hoạch, lưu trữ trong một hầm gốc với ngọn lá xanh bị cắt bỏ, chưa rửa.

Bệnh và sâu bệnh 


Thỏ và chuột đồng rất thích củ cải ngọt và rau xanh, vì vậy việc đấu củ là rất quan trọng; bọ cánh cứng khác nhau cũng thích lá cây. Bọ chét và bọ cánh cứng có thể để lại một loạt các lỗ nhỏ trên lá hoặc các lỗ nhỏ. Chúng có xu hướng sống bên trong những chiếc lá cuộn tròn bên trong, vì vậy phun thuốc trừ sâu không hiệu quả lắm. Bọ cánh cứng có thể được bắt bằng tay bằng cách kiểm tra các lỗ nhỏ, và sau đó tháo các lá bên trong để kiểm tra bọ cánh cứng; xà phòng và nước hoặc hạt tiêu cũng có thể được đặt trực tiếp vào lá bên trong.

Ở vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm và ấm, củ cải đường có thể bị ảnh hưởng bởi các bệnh nấm trên lá. Nếu người làm vườn nhận thấy những đốm nâu hoặc mảng, với các cạnh màu nâu cuộn tròn trên lá, hãy loại bỏ những lá bị bệnh và vứt bỏ. Đôi khi củ cải mỏng khô ráo, với luồng không khí tốt, có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh nấm.

Củ cải đường ngon và bổ dưỡng


Củ cải đường có thể được nấu khi nhỏ như quả bóng golf, hoặc lớn như quả bóng mềm. Lớn hơn nhiều so với một quả bóng mềm và gốc sẽ rất xơ. Hầu hết những người làm vườn không thể cưỡng lại việc thu hoạch củ cải khi chúng không lớn hơn 7 cm. Củ cải đường có thể được cắt lát mỏng và sấy khô trong máy khử nước củ cải đường; điều này đặc biệt thú vị với củ cải có hoa văn. Củ cải đỏ và vàng đậm thêmhương vị và màu sắc phong phú cho súp và món hầm, và nướng lò với cây phong sẽ khiến phi hành đoàn của bạn ngất ngây.

Add a Review?

Biểu mẫu liên hệ

Shipping & Returns