9 lợi ích sức khỏe của dưa chuột

9 lợi ích sức khỏe của dưa chuột

Câu chuyện về dưa chuột


Dưa chuột được tạo thành từ 95 phần trăm nước, làm cho chúng trở thành một thực phẩm hydrat hóa và làm mát lý tưởng
9 loi ich suc khoa cua dua chuot


Dưa chuột có chứa một flavonol chống viêm được gọi là fisetin dường như đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe não bộ của bạn

Dưa chuột cũng chứa polyphenol được gọi là lignans, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú, tử cung, buồng trứng và tuyến tiền liệt

Chiết xuất dưa chuột giúp giảm viêm không mong muốn, một phần bằng cách ức chế hoạt động của các enzyme gây viêm (bao gồm cyclo-oxyase 2, hoặc COX-2)

Dưa chuột chứa ít calo và nhiều chất xơ, giúp chúng có ích cho cả việc giảm cân và sức khỏe tiêu hóa

Cung cấp bởi Tiến sĩ Mercola


Dưa chuột thuộc cùng họ thực vật với bí, bí ngô và dưa hấu (thuộc họ Cucurbitaceae). Giống như dưa hấu, dưa chuột được tạo thành từ hầu hết (95 phần trăm) nước, có nghĩa là ăn chúng vào một ngày hè nóng nực có thể giúp bạn giữ nước.

Tuy nhiên, có lý do để ăn dưa chuột quanh năm. Với vitamin K, vitamin B, đồng, kali, vitamin C và mangan, dưa chuột có thể giúp bạn tránh sự thiếu hụt chất dinh dưỡng phổ biến ở những người ăn chế độ ăn kiêng điển hình của người Việt Nam. Ngoài ra, dưa chuột có chứa polyphenol độc đáo và các hợp chất khác có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và nhiều hơn thế nữa.

9 lý do nên ăn dưa chuột


1. Bảo vệ não của bạn - Dưa chuột có chứa một loại flavonol chống viêm có tên là fisetin dường như đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của não. Ngoài việc cải thiện trí nhớ và bảo vệ các tế bào thần kinh của bạn khỏi sự suy giảm liên quan đến tuổi tác, 1 fisetin đã được tìm thấy để ngăn ngừa trí nhớ tiến bộ và suy giảm khả năng học tập ở những con chuột mắc bệnh Alzheimer.

2. Giảm nguy cơ ung thư - Dưa chuột chứa polyphenol được gọi là lignans (pinoresinol, lariciresinol và secoisolariciresinol), có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú, tử cung, buồng trứng và ung thư tuyến tiền liệt. 3 Chúng cũng chứa chất phytonutrients được gọi là cucurbitacin, cũng có đặc tính chống ung thư. Theo Quỹ George Mateljan:

"Các nhà khoa học đã xác định rằng một số con đường truyền tín hiệu khác nhau (ví dụ, con đường JAK-STAT và MAPK) cần thiết cho sự phát triển và sống sót của tế bào ung thư có thể bị chặn bởi hoạt động của cucurbitacin."

3. Chống viêm - Dưa chuột có thể giúp "hạ nhiệt" phản ứng viêm trong cơ thể bạn và các nghiên cứu trên động vật cho thấy chiết xuất dưa chuột giúp giảm viêm không mong muốn, một phần bằng cách ức chế hoạt động của các enzyme gây viêm (bao gồm cả cyclo-oxyase 2, hoặc COX-2). 5

4. Đặc tính chống oxy hóa - Dưa chuột chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và beta-carotene nổi tiếng. Chúng cũng chứa flavonoid chống oxy hóa, chẳng hạn như quercetin, apigenin, luteolin và kaempferol, 6 cung cấp thêm lợi ích.

Chẳng hạn, quercetin là một chất chống oxy hóa mà nhiều người tin rằng ngăn chặn sự giải phóng histamine của sản phẩm làm cho thực phẩm giàu quercetin là "thuốc kháng histamine tự nhiên". Kaempferol, trong khi đó, có thể giúp chống ung thư và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính bao gồm cả bệnh tim.

5. Làm mới hơi thở của bạn - Đặt một lát dưa chuột trên vòm miệng có thể giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi miệng. Theo các nguyên tắc của Ayurveda, ăn dưa chuột cũng có thể giúp giải phóng nhiệt dư thừa trong dạ dày của bạn, được cho là nguyên nhân chính gây hôi miệng. 7

6. Quản lý căng thẳng - Dưa chuột chứa nhiều vitamin B, bao gồm vitamin B1, vitamin B5 và vitamin B7 (biotin). Các vitamin B được biết là giúp giảm bớt cảm giác lo lắng và giảm bớt một số tác hại của căng thẳng.

7. Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa của bạn - Dưa chuột rất giàu hai yếu tố cơ bản nhất cần thiết cho tiêu hóa khỏe mạnh: nước và chất xơ. Thêm dưa chuột vào nước ép hoặc salad của bạn có thể giúp bạn đáp ứng lý tưởng về lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể - 50 gram trên 1.000 calo tiêu thụ.

Nếu bạn vật lộn với trào ngược axit, bạn nên biết rằng uống nước có thể giúp ngăn chặn các triệu chứng cấp tính của trào ngược axit bằng cách tăng tạm thời pH dạ dày; có thể dưa chuột giàu nước có thể có tác dụng tương tự. Vỏ dưa chuột chứa chất xơ không hòa tan, giúp bổ sung số lượng lớn vào phân của bạn. Điều này giúp thực phẩm di chuyển qua đường tiêu hóa của bạn nhanh hơn để loại bỏ lành mạnh.

8. Duy trì cân nặng khỏe mạnh - Dưa chuột rất ít calo, nhưng chúng tạo ra một bữa ăn nhẹ đầy (một cốc dưa chuột thái lát chỉ chứa 16 calo). 8 Chất xơ hòa tan trong dưa chuột hòa tan thành một kết cấu giống như gel trong ruột của bạn, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn. Điều này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và là một lý do tại sao thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp kiểm soát cân nặng.

9. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch - Dưa chuột chứa kali , có liên quan đến mức huyết áp thấp. Một sự cân bằng hợp lý của kali cả bên trong và bên ngoài các tế bào của bạn là rất quan trọng để cơ thể bạn hoạt động tốt.

Là chất điện phân, kali là một ion tích điện phải duy trì nồng độ nhất định (cao hơn khoảng 30 lần so với bên ngoài tế bào của bạn) để thực hiện các chức năng của nó, bao gồm tương tác với natri để giúp kiểm soát truyền xung thần kinh, co cơ, và chức năng tim.

Add a Review?

Biểu mẫu liên hệ

Shipping & Returns