Hạt giống xà lách hạt đen

Hạt giống xà lách hạt đen

Mô tả hạt giống xà lách


Hạt giống xà lách hạt đen có nhiều chất xơ và là nguồn tuyệt vời của kali, axit folic và vitamin. Xà lách phần lá sẽ giữ tốt trong tủ lạnh trong khoảng 5 ngày nếu được bảo quản trong túi nhựa. 

Xà lách với hương vị tinh tế và lá xoăn màu xanh lá cây tươi sáng, giống xà lách này đã được yêu thích trong hơn 150 năm. Xà lách thích nghi tốt với nhiều loại khí hậu và vẫn là tốt nhất để gieo hạt vào đầu mùa xuân.

Loại rau diếp này phù hợp cho cả gieo trồng trong vườn và trồng container. Bí quyết để sản xuất lá ngọt, giòn là nhiều nước và phân bón. Thu hoạch ngay khi lá đủ lớn để bạn sử dụng. Sử dụng kéo để cắt bỏ số lượng mong muốn, và xem nhà máy tiếp tục sản xuất. Để có được nguồn cung mùa hè dường như vô tận, hãy trồng các vụ mùa liên tiếp vài tuần một lần.   

Do sự tăng trưởng nhanh chóng và vòng đời tương đối ngắn, bệnh và / hoặc côn trùng không phải là nguyên nhân chính gây lo ngại. Sên và ốc, tuy nhiên, đôi khi có thể là một vấn đề. Cả hai lựa chọn hóa học và hữu cơ là các biện pháp kiểm soát dịch hại hiệu quả.

Xà lách sẽ phát triển tốt trong khu vườn của bạn khi được trồng cùng với đậu, cà rốt, dưa chuột và củ cải. Khi cây nhận được quá nhiều ánh nắng mặt trời, chúng bắt đầu ra hoa và lá trở nên hơi đắng. Để có một chút bóng mát, hãy gieo hạt ở gốc hoa hướng dương. Với sự chăm sóc tối thiểu và một chút kế hoạch tiên tiến, bạn có thể thưởng thức xà lách từ đầu mùa xuân cho đến khi sương giá đầu tiên. 

Gieo hạt giống xà lách


Hạt rau diếp có thể được bắt đầu trong nhà, hoặc trực tiếp ngoài trời là tốt. Nếu bắt đầu trong nhà, hãy chọn những chậu than bùn lớn, cao ít nhất 10cm và rộng 10 cm. Gieo hạt theo nhóm 4, ở độ sâu 1/16 "dưới lớp đất mặt, để chúng hầu như không bị che phủ. Cấy toàn bộ chậu than bùn ngoài trời, hoặc gieo trực tiếp khi thời tiết ấm lên. Không gieo sâu hơn gieo hạt được đề nghị độ sâu được đề cập ở trên, vì Xà lách sẽ cần một chút ánh sáng trực tiếp để nảy mầm đúng cách.

Điều kiện sinh trưởng hạt giống xà lách


Xà lách sẽ phát triển mạnh ở những khu vực có một phần mặt trời, nghĩa là chúng sẽ nhận được khoảng 6 giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày. Cây rau diếp thích nhiệt độ mát hơn, tuy nhiên giống này làm rất tốt ở những vùng ấm hơn, với nhiệt độ từ 18 ℃ đến 23 ℃ hoặc hơn. Xà lách sẽ phát triển mạnh trong đất lỏng lẻo, màu mỡ, chỉ cần đảm bảo rằng môi trường gieo cũng thoát nước tốt. Để tăng khả năng thoát nước của bạn, chúng tôi khuyên bạn  nên thêm một phân ủ nhẹ vào bất kỳ khu vực nào bao gồm đất cứng, nhỏ gọn. Tưới nước cho hạt hàng ngày để đảm bảo mặt đất ẩm, nhưng không bao giờ bị ướt.

Nảy mầm và tăng trưởng hạt giống xà lách


Xà lách thường sẽ nảy mầm trong vòng 7 đến 14 ngày sau khi gieo. Cây sẽ đạt chiều cao trưởng thành cao khoảng 20 đến 30 cm, lan rộng tới 15 đến 30 cm. Các cây có thể cách nhau khoảng 15 cm, trong các hàng cách nhau 20 cm.

Thu hoạch xà lách


Giống này đặc biệt tốt ở nhiệt độ ấm hơn và có thể được thu hoạch trong khoảng từ 40 đến 50 ngày.


Liên hệ
Add to Cart
hat giong xa lach hat den hinh 01

hat giong xa lach hat den hinh 02



Add a Review?

Biểu mẫu liên hệ

Shipping & Returns