Hạt giống cần tây

Hạt giống cần tây

Mô tả hạt giống cần tây


Trồng một khu vườn tràn ngập mùi hương tươi mát của cần tây. Cần tây là một loại ngon, tạo ra thân cây 30 cm. Trái tim nhỏ gọn, và phát triển theo thói quen ngay thẳng, hình thành những cây cao tới 76 cm. Sử dụng cần tây mới cắt trong nhiều món ăn, bao gồm bánh nướng, xào, salad & súp và nhiều hơn nữa. Các cây trồng được thiết lập trong một mùa sinh trưởng duy nhất, tạo ra các vụ mùa hoàn chỉnh trong vòng 100 ngày.

Hạt giống cần tây là cây trồng hai năm một lần. Như đã giải thích ở trên, cây sẽ phát triển trong 2 mùa, tạo ra những thân cây ngon, ăn được. Cây có thể được phép "ghép" hoặc đi gieo hạt sau mùa đông đầu tiên. Bằng cách che cây bằng lớp phủ hoặc bảo vệ nó khỏi sương giá mùa đông khắc nghiệt, cây cần tây của bạn sẽ trở lại vào năm tới để tạo ra những bông hoa nhỏ, màu trắng. Hạt giống sau đó có thể được thu thập để bán lại mùa sau.

Gieo hạt giống cần tây


Hạt cần tây có thể được bắt đầu trong nhà, 10 đến 12 tuần trước khi sương giá cuối cùng. Các hạt giống sẽ yêu cầu ánh sáng mặt trời trực tiếp để nảy mầm đúng cách, vì vậy bạn nên gieo hạt trực tiếp lên bề mặt đất, nhẹ nhàng đẩy chúng vào vị trí. Cấy hoặc gieo trực tiếp ngoài trời, khi nhiệt độ mát mẻ nhẹ.

Điều kiện sinh trưởng hạt giống cần tây


Cần tây là cây trồng thời tiết mát mẻ, vì vậy nó sẽ thích nhiệt độ khoảng 15 ℃ để có kết quả tốt nhất. Bạn nên trồng trong một khu vực đầy đủ ánh sáng mặt trời, và cũng cung cấp một loại đất giàu chất hữu cơ. Hãy nhớ rằng môi trường gieo phải được thoát nước tốt. Để cải thiện hệ thống thoát nước của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên thêm một phân ủ nhẹ vào bất kỳ khu vực nào bao gồm đất cứng, nhỏ gọn. Tưới nước hàng ngày cho đến khi nảy mầm.

Nảy mầm và tăng trưởng hạt giống cần tây


Hạt giống cần tây thường sẽ nảy mầm trong vòng ít nhất là 5 đến 7 ngày, nhưng đôi khi có thể mất tới 14 ngày. Cây sẽ phát triển đến chiều cao trưởng thành cao khoảng 76 cm, tạo ra thân cây 30 cm, ăn được. Các cây có thể cách nhau khoảng 15 đến 25 cm, trong các hàng cách nhau khoảng 60 đến 91 cm. Các nhà máy không nên được giữ ở nhiệt độ dưới 12℃ trong hơn một tuần.

Thu hoạch cần tây


Để thu hoạch vụ mùa cần tây của bạn, chỉ cần cắt cần tây cách mặt đất 2 đến 5 cm. Tốt nhất là đợi đủ 90 đến 100 ngày trước khi thu hoạch, để có hương vị tốt nhất. Để lại phía sau vương miện sẽ cho phép đời sống thực vật mới phát triển trong năm thứ hai. Lưu trữ trong tủ lạnh, hoặc ăn tươi.


Liên hệ
Add to Cart
hat giong can tay hinh 01

hat giong can tay hinh 02

Add a Review?

Biểu mẫu liên hệ

Shipping & Returns